Chàng doanh nhân trẻ và câu chuyện bún chả cá Nha Trang Minh Sơn

Chuyên mục Tin Tức | 0

Cách đây 6 năm, có một chàng kỹ sư trẻ quê Nha Trang đã quyết định mang chả cá quê nhà vào TPHCM để phân phối. Từ đó, anh từng bước thực hiện nên kế hoạch kinh doanh của mình.Thương hiệu chả cá thu MẠ 24H và Bún chả cá Minh Sơn là kết quả của chặng đường dài nỗ lực và phấn đấu.

CEO chả cá thu MẠ 24H.
CEO chả cá thu MẠ 24H.

Chả cá thu Nha Trang, nghề của MẸ

Với tình yêu dành cho cả cá quê hương. Sơn luôn chứng kiến những nỗi lo của mẹ và mọi người về thời tiết. Lượng cá đánh bắt làm sao để bán cho hết. Chàng sinh viên ngành hóa dầu của Trường ĐH Công nghiệp đã mạnh dạn mang chả cá vào TP.HCM. Và anh tập tành kinh doanh kể từ đó.

Năm 2010, Nguyễn Văn Sơn bắt đầu có ý định kinh doanh chả cá. Từ việc góp vốn 2 triệu đồng cùng với 5 người bạn của mình. Anh mua hơn 20kg chả cá mang từ quê lên TP.HCM để bán. Tuy nhiên, mọi việc không hề dễ dàng. Do việc tiếp thị không thành công, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối nên chả cá không bán hết. Anh đành phải mang đem phân phát bớt cho bạn bè, người thân.

Chúng ta vẫn thường có câu: “Thất bại là mẹ thành công”. Sơn đã lấy đó làm động lực để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Bên cạnh việc tìm kiếm nguyên nhân thất bại thì Sơn còn phải làm đủ mọi việc việc kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thời sinh viên, anh phát tờ rơi, gia sư, phục vụ nhà hàng, quản lý nhà hàng, kinh doanh hoa tươi, sách… Và có lẽ, khi trải qua nhiều công việc khác nhau, anh lại có thêm nhiều kinh nghiệm sống. Đồng thời tôi rèn nghị lực để có thể nhen nhóm thêm ngọn lửa đam mê kinh doanh của mình.

Thương hiệu bún chả cá Nha Trang Minh Sơn.
Thương hiệu bún chả cá Nha Trang Minh Sơn.

Thương hiệu chả cá thu MẠ 24H và Bún chả cá Minh Sơn

Sau một thời gian, Sơn lại tiếp tục huy động vốn mở quán kinh doanh đặc sản Nha Trang. Nhưng tồn tại chưa đầy một tháng, quán phải đóng cửa. Dự án kinh doanh một lần nữa thất bại khiến Sơn phải bán xe máy, laptop và các thiết bị, vật dụng của quán để trả nợ.

Những tưởng sau những thất bại, Sơn sẽ phải từ bỏ tất cả. Nhưng ít ai ngờ rằng, chính ý chí quyết tâm cao đã giúp anh quyết định một lần nữa thử sức với đặc sản chả cá quê mình. Vào năm 2012, khi nhận thấy thị trường vẫn còn nhiều loại chả không ngon, pha nhiều bột. Chàng sinh viên ngành hóa dầu bắt đầu nghĩ đến việc làm thương hiệu cho chả cá quê mình và mở rộng thị trường.

Sau ý tưởng đó là những lần tiếp tục thất bại. Nhưng với ý định không muốn từ bỏ những gì mình làm. Sơn dần dần tạo được lòng tin cho khách hàng. Và thương hiệu chả cá MẠ 24H chính thức được ra đời.

Từ những trăn trở của mẹ, của bà con ngư dân. Sơn luôn mong muốn có thể làm điều gì đó giúp nghề đánh bắt cá của quê hương được ổn định hơn. Anh dành một tình cảm đặc biệt đối với món chả cá. Anh luôn mong muốn món ăn này sẽ có một thương hiệu riêng. Và MẠ 24H, đến nay là Bún chả cá Minh Sơn chính là những gì mà Nguyễn Văn Sơn đã ấp ủ và mong muốn thực hiện bấy lâu nay.

Nguồn: http://tv.kkc.vn/tin-tuc/chang-doanh-nhan-tre-va-cau-chuyen-dua-bun-cha-ca-nha-trang-vao-sai-gon

Công ty Cổ phần MẠ 24H

Cung cấp sỉ lẻ chả cá, nem chua, mực rim me, xiên que, khoai tây chiên giá tốt nhất. Mở đại lý và giao hàng toàn quốc. Thương hiệu MẠ 24H có giấy VSATTP và bằng khen của cơ quan chính phủ.

———

 01277.848.848 – 0901.303.468 – 0866.544.448

 lienhe.ma24h@gmail.com

 https://www.facebook.com/Ma24h/

Website: www.ma24h.com.vn